• :
  • :
ĐI HỌC LÀ HẠNH PHÚC - MỖI NGÀY ĐẾN TRƯỜNG NÁO NỨC MỘT NGÀY VUI.

Bài viết những kỉ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường

Tổng hợp một số bài hay của học sinh

Bài viết của em Lê Sa Ra - Lớp 5B:
GIÓ HEO MAY VỀ CON NHỚ AI?

Gió heo may về lòng con xao xuyến
Cây phượng già treo mùa hạ trên cao
Các con biết năm này là cuối cấp
Chút nghẹn ngào bụi phấn vỡ lao xao
 
Mới ngày nao con vào  trường tiểu học
Thầy ươm mần vàng, đất vọng đồng dao
Mai con xa sân trường cũ vương bóng hình ai đó
Nghẹn ngào chi trong nỗi nhớ vô bờ

Mai thầy về mùa gọi nắng lên cao
Vai áo bạc như màu trang vở cũ
Con muốn gọi tên thầy trong kí ước
Giữa sân trường tiếng vọng cứ hoài xa

Con vẫn biết lòng thầy luôn nặng trĩu
Bao chuyến đò cập bến sang sông
Suốt một đời bụi phấn dính đầy tay
Nhưng thanh bạch chẳng có gì so sánh nỗi

Thời gian ơi! Xin dừng lại đừng trôi
Cho con giữ trang lưu bút cùng thầy nhé!
Để ôn hoài kỉ niệm của tuổi thơ
Con xin hứa cùng thầy bao lời ước

Học hành chăm ngoan vững bước vào đời
Dựng xây đất nước đẹp tươi huy hoàng
Ơn thầy con gói trong lòng
Suốt đời giữ trọn lời nguyền khắc tâm.

Bài viết của 1 em HS - Lớp 4A:
Thời thơ ấu của mỗi người là bến bờ tình yêu với biết bao nhiêu kỉ niệm. Những kỉ niệm đẹp đẽ lung linh đủ sắc màu đã ăn sâu vào trí nhớ của từng người. Đối với em, kỉ niệm sâu sắc nhất là ngày đầu tiên em bước chân vào Trường Tiểu học Trường Sơn vì đó là ngày đầu tiên em được gặp người mẹ thứ hai của mình.
       Khi mới qua khỏi cổng trường sơn xanh, em thấy sờ sợ vì bên trong có rất đông các bạn và các thầy cô giáo mới. Em níu chặt áo mẹ. Mẹ đang mải dỗ dành em thì cô xuất hiện, nhẹ nhàng, thướt tha trong bộ áo dài màu hồng phớt. Bây giờ, em thấy cô giống hệt một nàng tiên nhẹ nhàng bay tới. Cô cúi xuống, hỏi thăm em ân cần. Em bỗng cảm thấy mình rất tự tin, cảm giác lo sợ đã biến đâu mât. Cô tự giới thiệu với em tên cô là Thơ rồi dẫn em vào lớp.
        Một buổi học vô cùng ý nghĩa. Và để gặp gỡ trao đổi với cô giáo chủ nhiệm làm quen với bạn bè của mình, ngôi nhà mới sẽ theo em trong những năm tháng tiểu học. Khi cô bước vào lớp, trông dáng người nhanh nhẹn, nhìn nụ cười ấm áp tự dưng em cảm thấy cô thật gần gủi thân thuộc tựa như mẹ của mình. Trên mái tóc của cô có đôi sợi bạc, thể hiện sự nhọc nhằn của thời gian sương gió. Khuôn mặt của cô hơi hốc hác,  trên tay cô cầm phấn có nhiều nếp nếp nhăn chắc cô vất vả vì học sinh nhiều.
       Sau khi cô bắt đầu viết những  chữ cái đầu tiên để đưa chúng em vào một thế giới mới thì cũng là lúc em biết tới chữ viết trong cuộc đời mình. Em mở vở bắt đầu cầm bút, tô theo nét vẻ có sẵn trong cuốn tập tô, những chữ viết đầu tiên run run, khiến em vô cùng lo lắng, xiên xẹo. Em sợ mình sẽ bị cô mắng nên nét chữ càng quýnh lại với nhau. Thấy vậy cô vội vàng tới nắm tay em rồi từ từ đưa tay em theo nét chữ khiến em tự tin hơn, những chữ viết sau dần dần đẹp hơn, rồi cho tới khi em tự tin viết thì cô mới buông tay ra.
    Trong suốt bốn năm học, em đã nhận được không biết bao nhiêu ánh mắt, nụ cười của các thầy cô nhưng ánh mắt cô Thơ có lẽ là bao dung, ân cần hơn tất cả. Trong suốt năm học ấy, em đã bao nhiêu lần làm cô phải buồn, nhưng nhờ ánh mắt lúc thì nghiêm nghị, khi thì động viên, khích lệ mà em đã biết tự sửa chữa sai lầm để vươn lên.
   Bây giờ, tuy đã lớn và đang học trườngTiểu học Trường Sơn, em vẫn nhớ về cô Thơ với những ánh mắt, nụ cười. Kỉ niệm về người mẹ thứ hai ấy là những kỉ niệm đẹp nhất trong thời học sinh của em.
 
Bài viết của em Nguyễn Ngọc Nhi - Lớp 5A:
               Thầy cô kính mến!
               Trái đất cứ lặng lẽ quay!
               Thời gian không dừng trở lại!
               Vâng! Chỉ còn thời gian ngắn nữa thôi là chúng em phải chia tay với mái trường này, chia tay thầy cô và các em yêu quý.
      Em là Nguyễn Ngọc Nhi, học sinh lớp 5A, khóa học 2014-2019. Hôm nay, em xin được thay mặt cho 59 bạn học sinh sắp rời xa mái trường, nói lên những lời tri ân sâu sắc nhất tới các thầy cô và mái trường tiểu học thân yêu.
       Thời gian thấm thoát thoi đưa, mới ngày nào mẹ dắt tay con bước vào trường Tiểu hoc Trường Sơn để dự lễ khai giảng đầu tiên trong đời, thế mà giờ đây chỉ còn một thời gian con phải xa mái trường này, xa thầy cô, xa bạn bè, xa bao nhiêu yêu thương và kỉ niệm.
        Thầy cô ơi, giây phút này đây với bao buồn vui khó tả, những kỉ niệm về thầy cô, về bạn bè dưới ngôi trường này chợt ùa về sao thân thương và trìu mến! Con còn nhớ buổi đầu tiên đến lớp với cảm giác lo lắng, hồi hộp và bồn chồn. Nhưng kể từ thời khắc đó, thầy cô đã đồng hành cùng con, xóa tan trong con cảm giác ngỡ ngàng, xa lạ ban đầu, khiến con dần dần cảm thấy ấm áp, gần gũi và thân thương. Con quên sao được hình ảnh cô Thơ - cô giáo lớp 1, ân cần cầm tay con, hướng dẫn con tập viết. Rồi cô Hằng, cô Hiền, cô Hoa, cô Hương... đã đem hết tâm huyết truyền dạy cho chúng con những kiến thức đầu đời. Các thầy cô chỉ bảo cho chúng con bao điều, không chỉ là những kiến thứctrong sách vở mà còn truyền vào những bài học đó sự nhiệt huyết và tình yêu thương dành cho học trò. Thầy cô chắp cánh cho con để con thêm yêu gia đình, quê hương, đất nước mình qua từng bài giảng.
          Ôi! Thời gian trôi qua nhanh thế, thấm thoát đã 5 năm rồi sao? Sau 5 năm chúng con trưởng thành lên rất nhiều. Trong những năm học qua, có lẽ đã có lần chúng con khiến thầy cô tự phiền lòng như bạn Danh, bạn Hiếu, bạn Vũ,…Các bạn ơi !Những lời trách của cô là những bài học sâu sắc để chúng ta lớn lên, trở thành người. Con xin thay mặt các bạn thành thật xin lỗi các thầy cô vì những lần gây phiền lòng đó…
           Các em lớp 1, 2, 3, 4 thân yêu! Các em hãy tự hào vì mình học sinh của trường Tiểu học Trường Sơn, hãy cố gắng lên các em nhé để xứng đáng là 1 học trò giỏi, trò yêu của các thầy cô.
           Nhớ quá kỉ niệm ơi! Ngày mai chia tay, phải xa thầy, xa cô, xa mái trường tiểu học, con muốn gửi đến các thầy cô lòng biết ơn vô hạn. Mái trường ơi, xin gửi lại đây bao nhiêu kỉ niệm thân thương. Những bài giảng của thầy cô sẽ là hành trang cho con trên chặng đường học tập phía trước. Tạm biệt thầy cô, tạm biệt các em khối 1, 2, 3, 4 con sẽ luôn nhớ về mái trường tiểu học và sẽ luôn nỗ lực để phấn đấu cho những chặng đường tiếp theo.
Lượt xem: 220
Nguồn:thtruongson.ductho.edu.vn Copy link
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 63
Hôm qua : 45
Tháng 04 : 395
Năm 2024 : 2.920