• :
  • :
ĐI HỌC LÀ HẠNH PHÚC - MỖI NGÀY ĐẾN TRƯỜNG NÁO NỨC MỘT NGÀY VUI.

Học sinh khối 3, 4 Trường Tiểu học Trường Sơn tham gia HĐTN làm bánh, nấu hến, đãi hến và chế biến các món ăn từ hến

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giữ vai trò rất quan trọng trong chương trình giáo dục phổ thông mới. Song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, trường Tiểu học Trường Sơn  luôn chú trọng hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho học sinh, giúp các em rèn luyện kỹ năng sống, tính sáng tạo trong học tập và sinh hoạt hằng ngày. Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một trong những hoạt động có ý nghĩa và là sân chơi bổ ích cho các em. Qua đây nhằm giúp các em học sinh hình thành và phát triển phẩm chất, nhân cách, các năng lực, tâm lí xã hội, giúp các em tích lũy kinh nghiệm và phát huy sáng tạo để áp dụng vào thực tế cuộc sống hàng ngày.

Tham gia vào hoạt động từng học sinh cùng với sự tương tác hỗ trợ của cô giáo, hướng dẫn về nguyên liệu và cách làm các loại bánh. Các em thích thú khi được tận tay chạm vào các nguyên liệu, chú ý lắng nghe cáo cô giáo hướng dẫn và kiên nhẫn nặn những chiếc bánh nhỏ nhắn tuy còn vụng về nhưng cực kỳ đáng yêu. Tiếp đến nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của làng nghề Trường Sơn có từ lâu đời là các em được tham gia trải nghiệm làm hến. Từ vốn hiểu biết của các em thông qua cuộc sống đời thường gần gũi với bản thân, các bạn nhỏ biết cách làm hến theo các bước rất bài bản như:

   Bước 1: Ngâm hến, làm sạch hến

   Bước 2: Luộc và đãi hến

   Bước 3: Chế biến các món ăn đơn giản từ hến là: hến xào giá xúc bánh đa, canh hến nấu với rau mồng tơi ăn cùng cơm trắng và cà pháo và tiếp theo là một món ăn không thể thiếu đó là cháo hến giải nhiệt trong những ngày hè mà ai cũng thích.  

Hoạt động trải nghiệm được nhà trường thường xuyên tổ chức nhằm giáo dục học sinh biết đoàn kết, có tinh thần tập thể khi tham gia, các em biết chia nhóm, thảo luận và tự nhận xét kết quả làm của mình. Qua đó, các em sẽ thêm mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động ngoại khóa, tích lũy thêm những kỹ năng sống cần thiết trong hành trang khi bước vào đời.

Đây còn là cơ hội tốt để giáo viên trong trường chia sẻ, thảo luận, trau dồi kinh nghiệm cho bản thân trong quá trình tổ chức trải nghiệm thực tế. Qua đó, các giáo viên sẽ nắm rõ hơn phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động một cách hiệu quả thông qua từng chuyên đề chuyên biệt, đặc biệt là phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phát huy năng lực phẩm chất cho học sinh. Từ đó, góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục học sinh.

Hoạt động trải nghiệm nhằm giúp học sinh hình thành các kĩ năng sống cơ bản, thói quen sinh hoạt tích cực trong cuộc sống hằng ngày, nền nếp học tập ở nhà cũng như ở trường, biết tuân thủ các nội quy, quy định; hình thành những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa, có ý thức làm việc nhóm, ý thức tham gia các hoạt động lao động, hoạt động xã hội, hoạt động phục vụ cộng đồng, bước đầu biết cách tổ chức một số hoạt động đơn giản, làm quen và hình thành hứng thú với một số việc làm của bản thân.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi hoạt động trải nghiệm:


 

 

 

Tác giả: Nguyễn Thị Thu
Nguồn:thtruongson.ductho.edu.vn Copy link
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 86
Hôm qua : 26
Tháng 11 : 701
Năm 2022 : 13.847